TH l EN
facebook instagram youtube line
บริการของเรา
การเตรียมตัวก่อน-หลัง ผ่าตัด
graphic

โปรโมชั่น

อีกหนึ่งความไว้วางใจ

เสริมจมูก
Line ID
line
Facebook
facebook

เสริมคาง (ซิลิโคน)




การเสริมคาง (แท่งซิลิโคน)

การผ่าตัดเสริมคาง หรือที่เรียกกันว่า mentoplasty เป็นการผ่าตัดเพื่อแก้รูปร่างของคาง ไม่ว่าจะทำให้มากขึ้นโดยการฝังซิลิโคน หรือลดลงโดยการเหลากระดูกออก ในหลายๆครั้งที่ศัลยแพทย์จะแนะนำให้คนไข้ผ่าตัดเสริมคาง เมื่อมีการผ่าตัดเสริมจมูกเกิดขึ้นเพื่อความเป็นสัดเป็นส่วนของใบหน้า เพราะการเสริมคางอาจจะทำให้จมูกดูใหญ่ขึ้นหรือเล็กลง
การผ่าตัดเสริมคางเป็นเรื่องปกติสำหรับปัจจุบันนี้ ทั้งนี้เพื่อแก้ไขความบกพร่องที่เกิดขึ้นมาแต่กำเนิด การสลายของกระดูกที่ผิดปกติเนื่องจากการมีอายุที่มากขึ้น หรือ บาดแผลที่เกิดขึ้นกับใบหน้า
การผ่าตัดเสริมคางเป้นการแก้ไขเพื่อความสวยงาม หรือเพื่อแก้ไขกระดูกช่วงกราม การเสริมคางจะทำไห้ใบหน้าดูเป็นธรรมชาติระหว่างคางและคอ เป้าหมายหลักของการเสริมคางคือการทำให้หน้าดูมีมิติ แล้วความเป็นสัดเป็นส่วนกับใบหน้า


ผู้ที่มีความเหมาะสมในการผ่าตัดเสริมคาง
โดยทั่วไปผู้ที่มีความเหมาะสมในการผ่าตัดเสริมคางคือ
• เป็นผู้ที่มีสุขภาพสมบูรณืแข็งแรง
• เป็นผู้ที่มีสภาพจิตใจที่มั่นคง
• เป็นผู้ที่ทราบและเข้าใจถึงข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับการเสริมคาง
• เป็นผู้ที่ไม่มีอาการแพ้ต่อซิลิโคน
• เป็นผู้ที่ไม่คาดหมายผลลัพธ์ที่ได้เกินความเป็นจริง
ที่กล่าวมาเป็นเพียงบางส่วนของผู้ที่เหมาะสมเท่านั้น ซึ่งการได้เข้ามาพบกับศัลยแพทย์จะสามารถให้คำปรึกษาเพื่อประกอบการตัดสินใจถึงความเหมาะสมในการผ่าตัดดังกล่าว


ชนิดของการระงับปวด
การให้ยาชาเฉพาะที่อย่างเดียว หรือพร้อมกับยานอนหลับ เท่านี้ก็เพียงพอต่อการผ่าตัดเสริคาง


การผ่าตัด
การผ่าตัดใส่ซิลิโคนเพื่อเสริมคาง จะใช้เวลาตั้งแต่ 30 นาที ถึง 1 ช.ม. ระหว่างการผ่าตัดศัลยแพทย์จะเลือกขนาดและรูปร่างของซิลิโดนที่เหมาะสม และใส่เข้าไปบริเวณช่อง (Pocket) ที่เตรียมไว้ ด้านหน้ากระดูกกราม ตำแหน่งของการลงบาดแผลเพื่อทำให้เกิดช่อง จะอยู่บริเวณด้านในของปากบริเวณด้านล่างของริมฝีปากล่าง หรือบริเวณผิวหนังใต้คาง


หลังจากการผ่าตัด
แผลบริเวณคางจะถูกปิดไว้เพื่อบรรเทาอาการบวม ไหมจะถูกตัดออกภายใน 5 – 7 วันหรือถ้าเป็นไหมละลายจะสลายไปเอง คนไข้ส่วนมากจะมีอาการบวมใน 2-3 วันหลังการผ่าตัด พยายามหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมที่ใช้แรงมาก แต่จะสามารถออกกำลังกายได้ตามปกติได้ภายใน 2 สัปดาห์ ถ้าเป็นการลงแผลอยู่ภายในช่องปาก คุณอาจจะต้องรับประทานอาหารเหลวหรืออาหารอ่อน จนกว่าแผลในปากจะหายพอที่จะกลับมาเคี้ยวได้ และต้องบ้วนปากด้วยน้ำยาที่ศัลยแพทย์สั่งให้ทุกครั้งหลังรับประทานอาหาร การยิ้มหรือการพูดช่วงนี้อาจจะยากลำบากหน่อย


การกลับมาสู่ภาวะปกติ
การผ่าตัดเสริมคางนี้มักจะได้รับความพอใจเป็นอยากมาก รอยแผลเป็นจะมองไม่เห็นถ้าเป็นการลงแผลภายในช่องปาก ปัญหาเรื่องคางไม่เท่ากันพบได้ แต่น้อย