TH l EN
facebook instagram youtube line
บริการของเรา
การเตรียมตัวก่อน-หลัง ผ่าตัด
graphic

โปรโมชั่น

อีกหนึ่งความไว้วางใจ

เสริมจมูก
Line ID
line
Facebook
facebook

โบท็อกซ์


       เป็นโปรตีนจากธรรมชาติที่ผ่านกระบวนการทำให้บริสุทธิ์ออกฤทธิ์คลายกล้ามเนื้อบนใบหน้าที่ทำให้เกิดรอยย่น ทำให้รอยย่นเรียบขึ้น และใบหน้าดูอ่อนวัยขึ้น โดนไม่ต้องผ่าตัดใดๆ การรักษาใช้เวลาเพียง 10นาที ด้วยการฉีดยาเพียง 2-3จุด เพื่อคลายกล้ามเนื้อที่ทำให้เกิดรอยย่นและออกฤทธิ์นานถึง 4-6เดือน ผลจากการใช้ เห็นได้ชัดเจนภายในเวลา 2-3วัน และลบริ้วรอยได้ในระยะเวลาหนึ่ง
       โบท็อกซ์ เป็น โบทูลินุ่ม ท็อกซิน เพียงชนิดเดียวในโลกที่ได้รับการอนุมัติจากองค์การอาหารและยา ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้ใช้ในทางด้านความงาม เพื่อลบริ้วรอยและรอยย่นบนใบหน้า มีการทดสอบการใช้ โบท็อกซ์ เป็นเวลากว่า12ปีเพื่อยืนยันความปลอดภัยและผลการรักษาในคนกว่าล้านคนทั่วโลกจากการรักษาทางการแพทย์ต่างๆ

       โบท็อกซ์ถูกใช้เป็นอันดับ 1 ในปี ค.ศ. 2001 และจากรายงานของ สมาคมศัลยกรรมความงามแห่งอเมริกา ในสหรัฐอเมริกา มีการใช้ Botox ไปกว่า 1.6 ล้านครั้งในปีเดียวกัน ซึ่งเป็นทางเลือกที่เป็นที่นิยมที่สุด ในกระบวนการเสริมความงาม

รอยย่นเกิดขึ้นจากการที่ใบหน้าต้องแสดงอารมณ์ต่างๆ ซ้ำๆ กัน Botox จะช่วยคลายกล้ามเนื้อเล็กๆ บนใบหน้า ที่ทำให้เกิดริ้วรอยจากการแสดงสีหน้าอารมณ์ต่างๆ ทำให้ผิวหนังด้านบนของกล้ามเนื้อเหล่านั้นเรียบและรอยย่นลดลงเมื่อกล้ามเนื้อคลายตัว คุณก็ไม่สามารถเกร็งกล้ามเนื้อนั้น เพื่อทำให้เกิดรอยย่นที่ไม่ต้องการได้อีกต่อไป ดังนั้นริ้วรอยต่างๆ จะค่อยๆเรียบขึ้น และป้องกันการเกิดริ้วรอยใหม่ๆขึ้นอีก Botox ออกฤทธิ์เฉพาะบริเวณที่ฉีดเท่านั้นไม่มีผลกับกล้ามเนื้ออื่นที่ใช้สำหรับการแสดงสีหน้า ไม่ทำให้คุณหน้าตายเหมือนไร้ความรู้สึก คุณจึงยังแสดงสีหน้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ


เหมาะสำหรับใครบ้าง?

การรักษาด้วย Botox เป็นที่ใช้แพร่หลายเพื่อ
- ลบรอยย่นระหว่างคิ้ว
- ลบรอยริ้วบนหน้าผาก
- รอยตีนกา หรือ ริ้วรอยจากการยิ้มรอบดวงตา
นอกจากนี้ยังใช้ในการยกคิ้วทำให้ดวงตาแลดูโตขึ้น และอ่อนเยาว์ลง มีรายงานจากแพทย์พบว่า Botox ใช้ได้ผลดีกับรอยเส้นข้างจมูก ริ้วรอยรอบปาก และยังใช้ได้กับเส้นรอบคอ คางที่บุ๋มหรือเป็นรอย

Botox ใช้ได้ผลดีเท่าๆกันทั้งในผู้ชายและผู้หญิง การใช้ Botox ในผู้ชายประมาณ 220,000 ครั้งในปี 2001 และเป็นที่นิยม ในหมู่นักธุรกิจ เนื่องจากประสิทธิภาพในการลบริ้วรอยจากความเครียดทำให้ใบหน้าดูแจ่มใสและอ่อนวัย

ไม่แนะนำให้ใช้ Botox ในสตรีมีครรภ์หรือระหว่างให้นมบุตร รวมทั้งผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบปราสาทกล้ามเนื้อ


เตรียมตัวก่อนการรักษา

คุณควรพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง เช่น แพทย์ผิวหนัง แพทย์ศัลกรรมตกแต่งหรือแพทย์ด้านความงาม ที่ผ่านการเรียนการใช้ Botox มาอย่างดี คุณควรซักถามอย่างละเอียดและบอกความต้องการในการใช้เพื่อให้แพทย์ได้อธิบายและเลือกใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
ควรระวังในเรื่องของการเสนอราคาถูก เพราะราคาถูกอาจทำให้คุณได้รับ Botox ที่ไม่มีประสิทธิภาพ โดยได้รับปริมาณน้อยเกินไปหรือได้รับการผสมที่เจือจาง ทำให้ผลที่ได้ไม่ยาวนานเท่าที่ควร แพทย์ที่ได้รับการฝึกอย่างดี จะทำให้คุณได้รับผลดีที่สุด

คุณควรเลือกแพทย์ที่มีประสบการณ์ทางด้านสนความงามและได้รับการฝึกฝนอย่างดีเพื่อให้คุณได้รับการรักษาที่ถูกต้องที่สุด


ระยะเวลาในการรักษา

ขั้นตอนรักษากินเวลาประมาณ 10 นาที
ขั้นตอนการรักษา
แพทย์จะตรวจและพิจารณาบริเวณที่ฉีด Botox เพื่อให้ได้ผลการรักษาที่ดีที่สุด ไม่มีการใช้ยาชา แพทย์อาจใช้เพียงน้ำแข็งประคบบริเวณที่จะฉีด โดยใช้ Botox ปริมาณเพียงเล็กน้อยฉีดที่จุดต่างๆ ด้วยเข็มที่เล็กมาก ซึ่งผู้ที่ได้รับการฉีด Botox จะรู้สึกคล้ายๆมดกัดเท่านั้น

Botox มักถูกนำไปใช้ร่วมกับ คอลลาเจน หรือเลเซอร์ จากการศึกษา พบว่าการใช้คาร์บอนไดออกไซด์เลเซอร์อย่างเดียวได้ผลน้อยกว่าการใช้ร่วมกับ Botox







ภายหลังการรักษา
โดยปกติหลังการฉีด Botox คุณสามารถกลับไปทำภารกิจต่างๆได้ตามปกติ Botox จะเริ่มออกฤทธิ์ภายใน 2-3 วัน และเห็นผลสูงสุดใน 7 วัน Botox ออกฤทธิ์อยู่ได้ประมาณ 4 เดือน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลคุณสามารถกลับมาฉีดได้เมื่อคุณต้องการ ซึ่งจะทำให้ริ้วรอยกลับมาช้าลง จากการศึกษาพบว่าการฉีด Botox ซ้ำจะทำให้ออกฤทธิ์ของ Botox อยู่นานขึ้น จึงสามารถเว้นระยะการฉีดให้นานขึ้น โดยคงผลการออกฤทธิ์เช่นเดิม จากการใช้ Botox กับริ้วรอยต่างๆ ผลข้างเคียงจาการฉีดที่พบได้บ่อยที่สุดจะเป็นเพียงชั่วคราวในบริเวณที่ฉีด เช่น ปวด หรือ ช้ำเล็กน้อยบริเวณที่ฉีด ซึ่งสามารถปกปิดด้วยการแต่งหน้า ปวดศีรษะ บางรายอาจเกิดอาการหนังตาหนัก ประมาณ 1-4 สัปดาห์ แต่พบได้น้อยมาก และไม่มีรายงานใดที่แสดงผลข้างเคียงถาวรจากการใช้ Botox

      ริ้วรอยต่างๆจะแย่ลงหรือไม่หากไม่ฉีด Botox อย่างต่อเนื่อง:ไม่เลย รอยย่นของคุณจะกลับมาเหมือนสภาพก่อนการฉีด ซึ่งกินเวลาประมาณ 6-12 เดือน