TH l EN
facebook instagram youtube line
บริการของเรา
การเตรียมตัวก่อน-หลัง ผ่าตัด
graphic

โปรโมชั่น

อีกหนึ่งความไว้วางใจ

เสริมจมูก
Line ID
line
Facebook
facebook

ซี-เซลล์


Micro - Fractional CO2 Laser Resurfacing(C-xell )

จากแพทย์ผิวหนังหลายๆท่านได้กล่าวไว้ความก้าวหน้าของศาสตร์ชะลอวัยของทศวรรษนี้ คือการปรับเปลี่ยนพื้นผิวหน้าใหม่ด้วย การใช้เลเซอร์คาร์บอนไดออกไซด์แบบเฟรคชั่น ( CO2 Fractional Laser Therapy ) ซึ่งเป็นการรวมความมีประสิทธิภาพของเลเซอร์คาร์บอนไดออกไซด์แบบเดิม (ซึ่งได้ผลดีมากในการกำจัดริ้วรอย) กับเทคนิคใหม่ ที่ยังส่งผลลัพธ์ที่ดีมากแต่ไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียงมากอย่างเช่นก่อนๆมา แล้วมันทำงานอย่างไรล่ะ? ขบวนการมีอายุเพิ่มขึ้นตามธรรมชาติรวมกับการสัมผัสกับแดดและมลภาวะ ทำให้เกิดการทำลายคอลลาเจน ซึ่งเป็นโปรตีนของเนื้อเยื่อผิวหนังที่ทำให้ผิวมีน้ำมีนวลและปราศจากริ้วรอย เลเซอร์ที่ใช้เปลี่ยนผิว ( Resurfacing Laser) ใช้ลำแสงเจาะทะลุไปยังผิวหนัง ทำให้เกิดรูเล็กๆ เพื่อกระตุ้นให้ร่างกายผลิตคอลลาเจนธรรมชาติเร็วมากขึ้น วิธีการที่ใหม่กว่าคือ เลเซอร์คาร์บอนไดออกไซด์ที่ใช้เปลี่ยนผิวแบบเฟรคชั่น (Fractional CO2 Laser Resurfacing) เป็นวิธีที่ป้องกันการถูกทำลายของผิวชั้นบนสุด ผลลัพธ์ที่ได้ออกมาสูงสุด ในขณะเวลาที่ใช้พักฟื้นน้อยที่สุด
Micro Fractional CO2 Laser Resurfacing เป็นวิธีมาตรฐานล่าสุดที่ใช้ในการปรับเปลี่ยนพื้นผิวหน้าใหม่ ที่ปลอดภัยสำหรับทุกสภาพผิว ทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุดด้วยผลข้างเคียงน้อยที่สุด
• มีประสิทธิภาพเหนือกว่าเลเซอร์ที่ไม่ใช่ CO2
• มีพลังมากในการทำให้ดูอ่อนเยาว์ขึ้น 5 – 10 ปี กำจัดริ้วรอย และรอยจุดจากการโดนแสงแดด
• ลดสิวและแผลเป็น
• ลดความเสี่ยงของการเกิดมะเร็งผิวหนัง
• ลดการเกิดกระ และฝ้า
• ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสำหรับทุกสภาพผิวทั้งบริเวณใบหน้า คอ หน้าอก หลัง แขน และมือ
Fraxel, Pixel, and Pearl Lasers ใช้แนวคิดที่ถูกเกี่ยวกับการส่งผ่านแสงเลเซอร์แบบเฟรคชั่น (fractionated laser delivery ) แต่ผิดที่ความยาวของคลื่นของเลเซอร์ที่ใช้ จึงต้องทำติดต่อกันถึง 5 ครั้งและได้ผลลัพธ์ที่ที่ด้อยกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับ การใช้เลเซอร์คาร์บอนไดออกไซด์แบบเฟรคชั่น ( Fractional CO2 Laser ) เพียงครั้งเดียว


ผู้ที่เหมาะสม
Fractional Photothermolysis เป็นวิธีซึ่งใช้ในการรักษาผิวให้อ่อนเยาว์ขึ้น หรือปรับเปลี่ยนพื้นผิวหน้าใหม่ รวมถึง
• ลด และกำจัดริ้วรอย
• ปรับสภาพผิวหน้าที่เกิดจากริ้วรอยลึก
• ซ่อมแซมผิวที่เสียจากแสงแดดบริเวณใบหน้า ลำคอ หัวไหล่ และมือ
• ลดรอยหมองคล้ำและสิว
• ลดรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิว และผิวที่มีสีเข้มผิดปกติ



ระยะเวลาการรักษา
การรักษาจะใช้เวลา 45 – 60 นาที และจะทำซ้ำได้อีกภายใน 6 – 8 อาทิตย์
การบรรเทาการเจ็บปวดจะใช้เพียงยาชาที่ทาทิ้งไว้ก่อนการทำ อาจจะการให้ยานอนหลับชนิดอ่อน


วิธีการทำ
FRACTIONAL technology คือเทคโนโลยีที่ส่งพลังงานแสงเลเซอร์ เป็นพิเซล ลงไปบนผิวทำให้เกิดรูที่มีขนาดเล็กมากขนาด 0.3 มม ต่อเนื่องกัน โดยการควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ ส่วน Fractionated CO2 Laser technology คือเทคโนโลยีที่จะส่งพลังงานเลเซอร์คาร์บอนไดออกไซด์ ที่ 10600 nm ผ่านลงไปสู่ผิวหนัง ประมาณ 20% ของแต่ละพื้นที่ของผิวชั้นนอกที่ยิงแสงเลเซอร์ ส่วนอีก 80% ของพื้นผิวชั้นนอกที่ไม่ถูกลำแสงเลเซอร์ จะเหลือไว้เพื่อช่วยให้การฟื้นตัวของผิวเร็วขึ้น





หลังจากการรักษา
ผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นจาก เลเซอร์ที่ใช้เปลี่ยนผิวแบบเฟรคชั่น (Fractional Laser Resurfacing )คืออาการแดง และบวมประมาณ 2 วัน และจะหายไปภายใน 5 – 7 วัน
ผิวจะค่อยๆดีขึ้นต่อเนื่องไปเรื่อยๆจากการกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนของผิว ภายใน 6 เดือนหลังจากการรักษา (ดูจากภาพ)