TH l EN
facebook instagram youtube line
บริการของเรา
การเตรียมตัวก่อน-หลัง ผ่าตัด
graphic

โปรโมชั่น

อีกหนึ่งความไว้วางใจ

เสริมจมูก
Line ID
line
Facebook
facebook

เสริมก้น & เสริมสะโพก (ซิลิโคน)



การผ่าตัดเสริมก้น (Buttock Augmentation)

การผ่าตัดเสริมก้นคือการผ่าตัดเพื่อนำเอาซิลิโคนใส่เข้าไปตรงบริเวณก้น เพื่อทำให้เกิดขนาดและรูปร่างที่ต้องการ โดยเฉพาะในผู้หญิงที่ไม่พอใจกับก้นที่มีอยู่

การผ่าตัดเสริมก้นเป็นที่น่าพอใจเพราะจะทำให้ก้นขยายมากขึ้น พร้อมกับรูปร่างที่ดีขึ้น ทำให้คุณผู้หญิงได้เรือนร่างที่สวยงามขึ้น สำหรับผู้ที่มีความผิดปกติของการเจริญเติบโตของก้น การผ่าตัดเสริมก้นจะทำให้ก้นมีสัดส่วนเข้ากับรูปร่าง ใม่ใช่แค่ทำให้ดูดีขั้น แต่จะทำให้คุณผู้หญิงรู้สึกมีความพอใจ และความมั่นใจในตนเอง


ผู้ที่มีความเหมาะสมในการเสริมก้น
โดยทั่วไปผู้ที่มีความเหมาะสมในการผ่าตัดเสริมก้นคือ
• อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป
• เป็นผู้ที่มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง
• เป็นผู้ที่มีสภาพจิตใจที่มั่นคง
• เป็นผู้ที่ต้องการพัฒนารูปร่างทรวดทรง
• เป็นผู้ที่ไม่คาดหมายผลลัพธ์ที่ได้เกินความเป็นจริง
• เป็นผู้ที่ได้รับการผ่าตัดครั้งนี้เป็นครั้งแรก
ที่กล่าวมานั้นเป็นแค่ส่วนหนึ่งในการพิจารณาของศัลยแพทย์เท่านั้น ยังมีอีกหลายตัวแปรซึ่งศัลยแพทย์ของคุณจะให้คำปรึกษาได้ดีที่สุด


ชนิดของการระงับปวด
โดยทั่วไปแล้วศัลยแพทย์จะให้ยาสลบทำให้ท่านหลับตลอดการผ่าตัด แต่ศัลยแพทย์บางท่านจะใช้แค่ยาชาเฉพาะที่ ร่วมกับยา
นอนหลับ การเลือกการระงับปวดแบบไหน ให้ท่านถามศัลยแพทย์ระหว่างการปรึกษา


การผ่าตัด
การเปิดแผลในการผ่าตัดเสริมก้นมีทางเลือกดังต่อไปนี้ คือบริเวณรอยพับใต้แก้มก้น หรือบริเวณ
ร่องก้น แต่โดยทั่วไปแล้วศัลยแพทย์จะแนะนำที่บริเวณร่องก้น เพื่อทำให้ไม่เกิดแผลเป็นที่จะ
สังเกตุได้แต่อย่างไรก็ตาม บริเวณนี้อาจจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อ

ศัลยแพทย์จะสร้างช่องว่าง ( pocket) ขนาดที่ใหญ่พอสำหรับใส่ถุงซิลิโคน ถุงซิลิโคนจะถูกวาง
ไว้ใต้ของกล้ามเนื้อแก้มก้น หรือบนกล้ามเนื้อดังกล่าว

บางครั้ง ศัลยแพทย์อาจจะทำการดูดไขมันบริเวณนั้นร่วมด้วยเพื่อทำให้สะโพกมีรูปร่างที่ดีขึ้น

ขณะการผ่าตัด ศัลยแพทย์จะต้องดูความได้สัดได้ส่วนที่เท่ากันของก้นทั้งสองด้าน และทำให้ดูเป็นธรรมชาติที่สุด หลังจากนั้นจะเย็บแผลปิด

การผ่าตัดเสริมก้นใช้เวลาโดยประมาณ 2 – 3 ช.ม. ระยะเวลาผ่าตัดมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับวิธีการ การวางตำแหน่งของซิลิโคน ลักษณะทางกายวิภาคของรูปร่าง และชนิดของยาสลบหรือยาชาที่ใช้




หลังจากการผ่าตัด
การผ่าตัดเสริมก้นจะมีการยืดของเนื้อเยื่อบริเวณก้น ซึ่งจะทำให้มีอาการเจ็บปวด โดยเฉพาะเมื่อซิลิโคนถูกวางใต้กล้ามเนื้อ ความเจ็บปวดมากที่สุดจะเกิดขึ้นภายใน 48 ชั่วโมงแรก แต่จะค่อยๆบรรเทาลงเรื่อยๆเมื่อเวลาผ่านไป และหลังจากการรับประทานยาแก้ปวด ถึงแม้ความเจ็บปวดจะมีเกิดขึ้นแต่ผู้หญิงส่วนใหญ่พอใจกับสิ่งที่ได้รับ

เมื่อคุณตื่นขึ้นมา จะรู้สึกถึงความเจ็บปวด และตึง การรับประทานยาตามศัลยแพทย์สั่งจึงมีความจำเป็นมาก ศัลยแพทย์จะให้ยาแก้อักเสบและยาแก้ปวดเพื่อให้คุณรับประทาน หลังจากการผ่าตัดจะต้องมีเพื่อนคอยมารับคุณกลับบ้าน และอาจจะต้องอยู่ดูแลคุณต่ออีกประมาณ 2 – 3 วัน

และหลังการผ่าตัด ศัลยแพทย์จะให้พันผ้าหรือชุดช่วยรัดที่แน่นเพื่อรัดบริเวณนั้นไว้ ซึ่งไม่ควรที่จะเอาออกประมาณ 2-3 วันหลังจากการผ่าตัด
คุณต้องอยู่บนเตียงในท่านอนคว่ำประมาณ 24 ช.ม. หลังจากการผ่าตัด


การกลับสู่สภาวะปกติ
เป็นสิ่งจำเป็นมากที่คุณจะที่จะต้องฟังคำแนะนำของศัลยแพทย์เพื่อรักษาแผลอย่างรวดเร็ว ปลอดภัยในการรักษาตัว และควรจะจำไว้ในใจว่า
• ผักผ่อนบนเตียงในท่านอนคว่ำประมาณ 7-10 วันหลังจากการผ่าตัด เพื่อจะช่วยการรักษาแผลที่ดีขึ้น ทำตามวิธีที่ศัลยแพทย์แนะนำ ดื่มน้ำมากๆ รวมถึงการรับประทานยาที่ศัลยแพทย์สั่ง
• โดยปกติแล้วคุณสามารถกลับไปทำงานตามปกติได้ แต่ต้องไม่หนักมากภายใน 2-3 วันจนถึง 1สัปดาห์ หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายสัก 2-3 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับคำแนะนำของศัลยแพทย์
• ไหมจะหลุดภายใน 10 – 14 วัน แต่อาการบวมยังจะคงอยู่ แต่จะค่อยๆบรรเทาลงภายใน2-3 สัปดาห์ เมื่อถึงเวลาที่อาการบวมยุบลง ผลลัพธ์ที่ได้จะเห็นชัดเจนขึ้น
• คุณจะสามารถกลับไปออกกำลังกาย และกลับไปออกแรงตามปกติได้ภายใน 1 – 2 เดือน เมือความเจ็บปวดหายไป การคืนมาสู่ภาวะปกติจะแตกต่างขึ้นอยุ่แต่ละบุคคล ขึ้นอยู่กับวิธีการผ่าตัด ชนิดของซิลิโคน ที่ศัลยแพทย์ใช้ และตำแหน่งที่ถูกวาง รวมถึงระดับของกิจกรรมที่คุณทำเป็นประจำทุกวัน