TH l EN
facebook instagram youtube line
บริการของเรา
การเตรียมตัวก่อน-หลัง ผ่าตัด
graphic

โปรโมชั่น

อีกหนึ่งความไว้วางใจ

เสริมจมูก
Line ID

ทำตาสองชั้น

การทำตาสองชั้น Double Eyelid Surgery (Double Blepharoplasty)

คนเอเซียมักจะประสบกับปัญหาการมีตาบนชั้นเดียว การทำตาบนสองชั้นจึงเป็นที่นิยม ทำให้ตาดูโต และกลมขึ้น ง่ายต่อการแต่งหน้า รวมถึงขนตาจะมีความเด่นขึ้น

การผ่าตัด
การทำตาบนสองชั้นมีสองวิธี คือแบบไม่ต้องเปิดแผล แต่จริงๆคือเปิดแผลขนาดเล็กๆ 2-3 แผล สำหรับใส่ไหมเข้าไปในหนังตา วิธีการนี้จะเลือกใช้ในผู้ป่วยที่มีอายุน้อย ไหมจะถูกสอยเพื่อสร้างชั้นใหม่ให้กับหนังตาชั้นบน เนื่องจากต้องการความแม่นยำของการเย็บ ศัลยแพทย์ต้องมีความชำนาญมาก

วิธีที่สองคือการลงเปิดแผล ผิวหนัง ไขมัน เนื้อเยื่อ และกล้ามเนื้อถูกตัดบางส่วนแล้วเย็บกับเนื้อเยื่อชั้นลึก ทำให้ได้ชั้นตาที่ถาวรเป็นส่วนใหญ่

หลังการผ่าตัด

ภายหลังการผ่าตัด เมื่อยาชาหมดฤทธิ์ หนังตาของท่านอาจจะรู้สึกตึงหรือปวดบ้าง ซึ่งคุณสามารถรับประทานยาแก้ปวดเพื่อบรรเทาอาการดังกล่าว แต่ถ้าคุณมีอาการปวดที่รุนแรงมาก ควรรีบปรึกษาศัลยแพทย์ทันที

ศัลยแพทย์ของคุณจะแนะนำให้คุณนอนศีรษะสูงประมาณ 2 – 3 วันหลังจากผ่าตัด และประคบด้วยความเย็นเพื่อลดอาการบวม และอาการช้ำ อาการช้ำจะแตกต่างกันในแต่ละบุคคล โดยส่วนมากแล้วจะช้ำมากที่สุดวันที่สาม และจะหายไปภายใน สัปดาห์ต่อๆมา ศัลยแพทย์จะแนะนำวิธีการทำความสะอาดรอบดวงตา ซึ่งอาจจะเหนียวๆประมาณ 1 สัปดาห์ ศัลยแพทย์หลายคนแนะนำให้มีการหยอดตา เพราะเปลือกตาจะรู้สึกว่าแห้ง หรืออาจจะมีอาการร้อนๆ และคัน ในสัปดาห์แรกๆ คุณอาจจะพบกับปัญหาน้ำตามาก ดวงตามีความรู้สึกไวต่อแสง และอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงทางสายตาชั่วคราว เช่น อาการมัว หรือการเห็นภาพซ้อน

ศัลยแพทย์จะติดตามความเป็นไปของคุณอย่างใกล้ชิดภายในสองสัปดาห์แรก ไหมจะถูกตัดออก 2 – 7 วันหลังจากการผ่าตัด หลังจากไหมถูกตัดออกแล้ว อาการบวมและรอยช้ำรอบๆดวงตา จะค่อยๆจางลงและจะหายไปในที่สุด