TH l EN
facebook instagram youtube line
บริการของเรา
การเตรียมตัวก่อน-หลัง ผ่าตัด
graphic

โปรโมชั่น

อีกหนึ่งความไว้วางใจ

เสริมจมูก
Line ID
line
Facebook
facebook

กระชับช่องคลอด



การผ่าตัดกระชับช่องคลอด

การผ่าตัดเพื่อความสวยงามของอวัยวะเพศหญิงมี 2 ประเภท คือ ประเภทแรก คือการผ่าตัดตกแต่งลดขนาดแคมใน และการผ่าตัดเสริมเพิ่มขนาดแคมนอกซึ่งเป็นส่วนที่เห็นอยู่ภายนอก ส่วนประเภที่สอง คือ การผ่าตัดกระชับช่องคลอดเป็นการผ่าตัดที่ด้านในของอวัยวะเพศหญิง การผ่าตัดชนิดนี้สำหรับคนไข้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับช่องคลอดที่หลวม และเพื่อเพิ่มความกระชับเวลามีเพศสัมพันธ์

เมื่อมีอายุมากขึ้น กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานจะหย่อนตัว เส้นผ่าศูนย์กลางของภายในและภายนอกของช่องคลอดจะเพิ่มมากขึ้น การคลอดบุตรยากนั้นสามารถทำให้เกิดการยืดและการฉีกขาดของช่องคลอด ทำให้เกิดการหย่อนของโครงสร้างในอุ้งเชิงกราน ในขณะเดียวกันที่ผู้ชายมีอวัยวะเพศที่เล็กลงเนื่องจากฮอร์โมนเพศที่น้อยลงซึ่งในที่สุดจะไปมีผลต่อขนาดการแข็งตัว และระยะเวลาที่องคชาติแข็งตัว ด้วยการผ่าตัดกระชับช่องคลอดจะทำให้เกิดความพอใจทั้งผู้หญิงและผู้ชาย


ผู้ที่มีความเหมาะสมในการผ่าตัดกระชับช่องคลอด
โดยทั่วไปแล้วผู้ที่มีความเหมาะสมคือ
• ผู้ที่มีขนาดอวัยวะเพศที่หลวม
• ผู้ที่มีสุขภาพสมบูรณ์ และแข็งแรง
• ผู้ที่มีสุขภาพจิตใจที่มั่นคง
• ผู้ที่ได้รับทราบถึงขั้นตอนการผ่าตัด ข้อจำกัด ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น
• ผู้ที่ไม่คาดหมายผลลัพธ์ที่ได้เกินความเป็นจริง


ชนิดของยาชาที่ใช้
การผ่าตัดกระชับช่องคลอดเป็นการผ่าตัดบริเวณด้านในของอวัยวะเพศหญิงซึ่งสามารถทำการผ่าตัดได้โดยการฉีดยาชาเฉพาะที่


การผ่าตัด
โดยปกติแล้ววิธีการผ่าตัดจะใช้วิธีมาตรฐานที่ทำกันโดยทั่วไปแต่บางครั้งเลเซอร์อาจจะถูกนำมาช่วยในการผ่าตัด ศัลยแพทย์จะนำกล้ามเนื้อที่ถูกยืดออกทางด้านหลังช่องคลอดมาทำให้สั้นลงและเย็บเข้าหากันโดยตัดช่องคลอดส่วนเกินออก วิธีการผ่าตัดนี้เป็นวิธีที่ลดผนังช่องคลอดส่วนเกินและกระชับกล้ามเนื้อที่หย่อนของช่องคลอดเข้าหากัน รอยแผลเป็นจะอยู่ภายในช่องคลอด หลังจากการผ่าตัด ผู้หญิงส่วนใหญ่จะรู้สึกว่าช่องคลอดกระชับเพิ่มขึ้น และบางคนบอกว่าได้ความรู้สึกเดิมกลับมาเหมือนเช่นก่อนการคลอดบุตร



หลังจากการผ่าตัด
คนไข้จะรู้สึกปวดและมีอาการบวมหลังการผ่าตัด แต่สามารถเดินได้ โดยไม่ปวดภายใน2-3 วัน

ศัลยแพทย์จะสั่งให้หลีกเลี่ยงการมีเพศสัมพันธ์ประมาณ 4 – 6 สัปดาห์หลังจากการผ่าตัด และจะไม่แนะนำให้คุณใช้ผ้าอนามัยแบบสอด หรือใช้น้ำฉีดชะล้างภายในช่องคลอดระหว่างการพักรักษาตัว


การกลับมาสู่ภาวะปกติ
โดยปกติแล้ว คุณจะสามารถกลับไปทำงานและทำกิจกรรมตามปกติได้ภายใน 2 – 5 วัน ส่วนกิจกรรมที่ต้องออกแรงมากหรือการยกของหนักแนะนำให้ทำได้หลังจากการผ่าตัด 2 – 3 สัปดาห์