TH l EN
facebook instagram youtube line
บริการของเรา
การเตรียมตัวก่อน-หลัง ผ่าตัด
graphic

โปรโมชั่น

อีกหนึ่งความไว้วางใจ

เสริมจมูก
Line ID
line
Facebook
facebook

ทำริมฝีปากเรียวบาง



การทำริมฝีปากให้เล็กลง

ไม่ทุกคนไปที่ชอบริมฝีปากใหญ่หรือหนา การทำให้ริมฝีปากเล็กลงหรือบางลงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่บางบุคคลต้องการการผ่าตัดแก้ไขจากศัยแพทย์ แต่การผ่าตัดนั้นจะแนะนำในผู้ที่มีอายุประมาณ 15 ปีขึ้นไปเพื่อให้ริมฝีปากมีการเจริญเติบโตเต็มที่


ผู้ที่มีความเหมาะสมในการผ่าตัดริมฝีปากให้เล็กบาง
ก่อนอื่น ผู้รับการผ่าตัดต้องมีร่างกายที่สมบูรณ์ แข็งแรง ไม่มีโรคใดๆ และมีความคาดหวังอย่างเป็นจริงเป็นจึงในผลลัพธ์ของการผ่าตัด การสื่อสารระหว่างผู้รับการผ่าตัดและศัลยแพทย์จำเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นควรให้ความคาดหวังและการทำออกมาสมบูรณ์แบบตามความต้องการของทั้งสองฝ่าย

ผู้ที่รับการผ่าตัดจะต้องมีสุขภาพจิตใจที่เป็นปกติ ก่อนการได้รับการผ่าตัด การผ่าตัดริฝีปากนี้ ผู้รับการผ่าตัดต้องมีความอดทนเป็นอย่างสูงในการรักษาแผล เพราะในหลายๆครั้ง ที่ผู้รับการผ่าตัดอาจจะรู้สึกอาย หรือมีความกดดัน เพราะฉะนั้นต้องพิจารณาตรงจุดนี้ด้วย

ถ้าคุณมีความรู้สึกว่าริมฝีปากคุณหนา หรือใหญ่จนเกินไป โดยที่จะไปรบกวนการพูด หรือความไม่พอใจส่วนตัว คุณสามารถตัดสินใจสำหรับการผ่าตัดได้ทันที การผ่าตัดริมฝีปากอาจจะไม่ได้เป็นการผ่าตัดใหญ่มาก แต่จะทำให้เกิดอาการไม่สบายปาก หรืออาการบวมได้ ฉะนั้นเมื่อผ่าตัดไปแล้ว จะต้องคลายกังวลต่อการรักษาตัว เพราะฉะนั้นควรจะพิจารณาให้ดีก่อนการเข้ารับการผ่าตัดนี้


การเตรียมตัวก่อนการผ่าตัด
ก่อนที่จะตัดสินใจเข้ารับการแก้ไขรูปปาก ผู้รับการผ่าตัดจะต้องปรึกษาศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อน ในระหว่างการปรึกษา ถามศัลยแพทย์ให้ละเอียด และบอกลักษณะรูปปากที่ต้องการออกมาอย่างชัดเจน นี่จะช่วยให้ศัลยแพทย์เข้าใจความคาดหวังของคุณ และความเป็นไปได้ที่จะได้รับ


สถานที่การผ่าตัด
การผ่าตัดริมฝีปากสามรถทำได้ที่คลีนิก หรือศูนย์การผ่าตัด น้อยนักที่จะทำในโรงพยาบาล


ชนิดของยาชาที่ใช้
โดยทั่วไปแล้วศัยแพทย์จะใช้ยาชาเฉพาะที่ แต่อาจจะมีบางรายที่ศัยแพทย์จะให้ยานอนหลับอ่อนๆ


การผ่าตัด
ศัลยแพทย์จะทำการกรีดตามความยาวของริมฝีปากด้านใน และนำเอาเนื้อริมฝีปากออกจากริมฝีปาก และยังคงตกแต่งให้เข้ากับใบหน้า ทำให้เกิดลัษณะรูปปากที่ดูอ่อนนุ่ม และเหมือนธรรมชาติ


หลังการผ่าตัด
ค่อยๆ ทำตัวให้สบาย และนอนบนหมอนสองใบเพื่อทำให้ศีรษะยกขึ้นประมาณ 7 – 14 วัน หรือตามที่ศัลยแพทย์แนะนำ และเป็นธรรมดาที่จะเกิดอาการบวม และช้ำ และจะหายไปเองภายในไม่กี่อาทิตยื สามารถรอดูผลลัพธ์ที่สมบูรณืได้ภายใน 3 เดือน อาการบวมทำให้ริมฝีปากดูหนา และใหญ่ขึ้น แต่ไม่ต้องตกใจ ริมฝีปากจะกลับมาเป็นปกติด้วยลักษณะที่ต้องการในไม่นาน


กลับสู่ภาวะปกติ
ให้เวลา กับตัวเอง 1 อาทิตย์ก่อนที่จะกลับไปสู่ชีวิตประจำวันปกติ หลีกเลี่ยงการเข้าร่วมในกีฬาที่รบกวนริมฝีปากอย่างน้อย 6 – 8 สัปดาห์